Thứ Ba, ngày 12/11/2019 13:27 PM (GMT+7)

Lá sen khô, lục bình Đồng Tháp ra mắt người dân Sài thành

authorThục Anh Thứ Sáu, ngày 08/11/2019 18:10 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đĩa gỗ phủ lá sen khô, nhang làm từ bột đài sen, giỏ tết từ lục bình khô… là những nguyên vật liệu tưởng như rất bình dị, nhưng khi qua bàn tay khéo léo của người dân địa phương đã trở thành những sản phẩm có giá trị kinh tế.

   

 la sen kho, luc binh dong thap ra mat nguoi dan sai thanh hinh anh 1

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại Lễ khai mạc.

Sáng nay, Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM do UBND Đồng Tháp tổ chức lần thứ nhất đã khai mạc tại Big C An Lạc, quận Tân Bình. Chương trình diễn ra liên tục từ ngày 8 đến hết 10/11/2019.

Tại đây có 40 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp. Các mặt hàng tham dự được chia thành 3 nhóm: Nông sản tươi, sống; Sản phẩm chế biến và Sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề.

 la sen kho, luc binh dong thap ra mat nguoi dan sai thanh hinh anh 2

Gian hàng mỹ nghệ làm từ lá sen khô thu hút đông đảo khách mua sắm

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết các sản phẩm Đồng Tháp ra mắt người tiêu dùng thành phố lần này dù là thực phẩm hay phi thực phẩm đều “được công nhận là sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, các sản phẩm có thương hiệu và tiềm năng xuất khẩu”.

 la sen kho, luc binh dong thap ra mat nguoi dan sai thanh hinh anh 3

Đĩa lót lá sen khô được bán lẻ với giá 250.000 đồng, an toàn khi đựng thực phẩm khô

Bên cạnh những nông sản nổi tiếng của xứ sen hồng đã quen thuộc với người tiêu dùng thành phố như xoài, nhãn, cam, quýt, sen, mận, chanh; trái cây sấy, mứt vỏ trái cây, hủ tiếu, miến; bánh phồng tôm, tàu hủ ky, mắm cá linh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ những nguyên vật liệu tưởng như vô giá trị đặc biệt thu hút sự chú ý của người tiêu dùng TP.HCM.

 la sen kho, luc binh dong thap ra mat nguoi dan sai thanh hinh anh 4

Tranh làm từ lá sen khô cũng có mặt tại Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp

Ngay sáng khai mạc, gian hàng với những sản phẩm từ lá sen khô – một đặc sản của xứ Sen hồng thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan và bán được một lượng khá lớn hàng hóa. Những chiếc lá sen sau khi được sấy khô trở thành lớp nền trang trí cho những đĩa đựng đồ ăn, hộp đựng giấy, đồng hồ, túi xách… đẹp mắt và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng đồng thời mang lại giá trị kinh tế cho người sản xuất.

Ví dụ một chiếc đĩa sen được bán lẻ với giá 250.000 đồng, một cuốn sổ bìa lá sen được bán lẻ với giá 85.000 đồng sản phẩm.

 la sen kho, luc binh dong thap ra mat nguoi dan sai thanh hinh anh 5

Nước mắm làm từ cá linh, một đặc sản của Đồng Tháp

Anh Nguyễn Đoàn Chiêu Dương, đại diện của gian hàng cho biết, công ty anh bắt đầu sản xuất những sản phẩm làm từ lá sen khô cách đây một năm. Tham gia tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, anh hy vọng sẽ có nhiều cơ hội kết nối với người tiêu dùng và quảng bá sản phẩm của mình.

Nếu lá sen khô của cơ sở Ecolotus có thể trở thành một trang trí đẹp mắt thì bột đài sen khô lại trở thành một loại nhang thơm và thân thiện với môi trường của cơ sở Liên Tâm. Ngoài các sản phẩm làm từ sen – vốn là loài cây đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp, những sản phẩm được tết từ lục bình khô của người xứ Sen hồng cũng khiến nhiều khách hàng TP.HCM thích thú. Đó có thể là một cái giỏ xách tay, đôi dép đi trong nhà, miếng lót xoong nồi, tấm thảm phòng khách của cơ sở Mỹ nghệ Sen Việt; là những món đồ lưu niệm làm từ mây tre của cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ Võ Văn Luyện.

 la sen kho, luc binh dong thap ra mat nguoi dan sai thanh hinh anh 6

Các sản phẩm làm từ lục bình khô của cơ sở Sen Việt

Ông Võ Văn Luyện, chủ cơ sở cho biết, để làm được những sản phẩm như cái giỏ đang được rao bán với giá 30.000 đồng, một nhân công có thể mất nửa ngày.

Bà Phan Hải Hòa - Giám đốc Big C, GO! khu vực miền Nam cho biết: “Sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại TP.HCM năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài”.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Khoảng 800 cây cà phê của gia đình chị Phùng Thị Tâm (thôn Thạch...
Gần 100 con cá tai tượng, cá trê, cá tra dưới ao được một thanh...
Giá heo hơi hôm nay 11/11 ở miền Bắc vẫn giữ vững mức giá trên...