Tin tứcmui ten tab

Giám sát quá trình tu dưỡng cán bộ 'cười khanh khách vào mặt dân'

Thứ Ba, ngày 12/11/2019, 08:47

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định xử lý về việc vi phạm văn hóa công sở đối với ông Đoàn Thanh Tú - viên chức thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai.

Ngày 12/11, sau khi xem xét báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, ông Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao Giám đốc Sở này chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai không phân công ông Đoàn Thanh Tú thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ quá trình tu dưỡng, rèn luyện của ông Đoàn Thanh Tú, nếu tiếp tục vi phạm các quy định về công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công sở, phải kỷ luật theo đúng quy định pháp luật hiện hành.

 giam sat qua trinh tu duong can bo 'cuoi khanh khach vao mat dan' hinh anh 1

Dòng chữ nhắc nhở cán bộ phục vụ người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn

Trước đó, trả lời Dân Việt, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định Lê Văn Tùng cho biết, lãnh đạo Sở này đã yêu cầu tạm dừng công việc của ông Đoàn Thanh Tú tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để xác minh, làm rõ vụ việc phản ánh ông này có thái độ chưa đúng mực, chưa xử lý công việc đúng trách nhiệm.

Ông Lê Văn Tùng cho rằng, về việc cử ông Đoàn Thanh Tú đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để tiếp nhận hồ sơ xử lý công việc, Sở luôn mong muốn tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi của cán bộ với người dân.

“Sự việc người dân phản ánh than phiền về cách làm việc của ông Tú là sự cố rất đáng tiếc. Quan điểm của chúng tôi là khắc phục ngay, yêu cầu giải trình, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định, chứ không để mất hình ảnh chung của tỉnh”, ông Tùng nói.   

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định đã chỉ đạo điều động nhân sự dự phòng (bà Hồ Thị Thanh Tuyết) tạm thời thay ông Đoàn Thanh Tú làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ ngày 28/10.

 giam sat qua trinh tu duong can bo 'cuoi khanh khach vao mat dan' hinh anh 2

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn

Trước đó, người dân phản ánh vào sáng 24/10, khi họ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công liên hệ làm việc, ông Đoàn Thanh Tú đã có thái độ, lời nói ứng xử chưa đúng mực và chưa thực hiện đúng trách nhiệm hướng dẫn đối với công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại đây.

Ông Tú không đeo bảng tên, khi bị nhắc nhở thì bật đứng dậy, cười khanh khách và bảo: “Tôi bụng to… và đang mắc buồn đi vệ sinh”, rồi bỏ đi.

Ngày 1/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại số 127 Hai Bà Trưng (TP.Quy Nhơn), ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng UBND tỉnh này giữ chức Giám đốc trung tâm.

Trung tâm ra đời được đánh giá là cuộc “cải cách” hành chính, cán bộ nói không với nhũng nhiễu phiền hà. Lãnh đạo tỉnh Bình Định đặt ra kỳ vọng trung tâm sẽ là nơi phục vụ nhân dân, doanh nghiệp đầy thân thiện, gần gũi, chuyên nghiệp và trách nhiệm.

Dũ Tuấn

Giám sát quá trình tu dưỡng cán bộ 'cười khanh...


Gửi
icon_FaceBook icon_LinkedIn icon_GooglePlus icon_Twiter icon_eMail icon_RSS